แพลน เที่ยวเกาหลี 8 วัน

แพลน เที่ยวเกาหลี 8 วัน

หัวข้อนำทาง

แพลน เที่ยวเกาหลี 8 วัน ใครคิดถึงเกาหลี หลังจากรอมานาน วันที่ 1 เมษายน 2022 เกาหลีใต้กลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ถูกกักกันอีกครั้ง ได้เวลาไปทัวร์เกาหลี ไม่ได้เที่ยวเกาหลีเกิน 2 ปี แน่นอนว่าต้องมีที่เที่ยวใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เที่ยวเกาหลี 2022 ด้วยตัวเอง ใครไม่อยากตกเทรนด์เที่ยวเกาหลีปี 2023 เที่ยวเกาหลี 3 วัน ตาม futbolsiemprefutbol.com ไปดูรายชื่อ 10 ที่เที่ยวเกาหลีสุดฮิตที่ชาวโซเชียลต้องถ่ายรูปลง IG เที่ยวเกาหลี 5 วัน 4 คืน งบ

แพลน เที่ยวเกาหลี 8 วัน

แพลน เที่ยวเกาหลี 8 วัน เที่ยวเกาหลี เป็นประเทศที่ใครหลายคนใฝ่ฝันอยากจะไปสัมผัสซากุระสักครั้ง สัมผัสอากาศหนาวกับวังหลวง เที่ยวเกาหลี ด้วยตัวเอง เดินหรูเมียงดง โซล ของเกาหลี เที่ยวอินซองหรือปูซาน เมืองริมทะเลที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งเกาหลี โซล และอื่นๆ อีกมากมาย และร้านดัง ร้านลับ ห้างต่างๆ รวมถึงจุดเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเกาหลีใต้ ด้วย แต่รับรองว่าว้าวทุกที่แน่นอน เที่ยวเกาหลีให้สนุกนะคะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูสถานที่ห้ามพลาดกันเลย เที่ยวเกาหลี 5 วัน 4 คืน งบ

พระราชวังคยองบกกุง

เที่ยวเกาหลี 3 วัน เที่ยวเกาหลี เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ต้องไปเยือนให้ได้ Gyeongbokgung Palace ที่เกาหลี ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูป อลังการ สไตล์โบราณ ประวัติศาสตร์ ที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล เดิมมีพระราชวัง 200 แห่ง แต่ปัจจุบันเหลือมากกว่า 10 แห่ง คุณยังสามารถเช่าชุดฮันบกสำหรับถ่ายภาพที่สามารถถ่ายได้จากทุกมุม ทุกมุมของพระราชวังสวยงามมาก อีกทั้งภายในวังยังมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเกาหลีให้เราได้เรียนรู้วัฒนธรรมต่างๆ

เมียงดง

เมียงดง

เที่ยวเกาหลี 2022 ด้วยตัวเอง เที่ยวเกาหลีคนเดียวไม่ไปถือว่าพลาดมาก แหล่งช้อปปิ้ง โซล เมียงดง สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ แหล่งรวมสินค้าวัยรุ่น สินค้าแฟชั่น เทรนด์ต่างๆ เครื่องสำอาง ครีมบำรุง แบรนด์ต่างๆ สำหรับสาวๆ ซึ่งมีร้านค้านับพันร้าน และที่ขาดไม่ได้เลยคือของอร่อยของที่นี่ มีอาหารเกาหลีมากมายในรถเข็น แสง สี เสียง จะทำให้คุณประทับใจอย่างแน่นอน อย่าลืมตามไปเช็คอินใจกลางเกาหลี

ฮงแด

เที่ยวเกาหลี 2566 เที่ยวเกาหลี ช้อปปิ้งย่านฮงแด แหล่งรวมสินค้าวัยรุ่น เพราะอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยฮงฮิก แหล่งรวมเครื่องสำอาง แหล่งช้อปปิ้งที่น่าสนใจอีกแห่งในราคาย่อมเยา ย่านฮงแดที่ไม่เหมือนใครเหมาะสำหรับคนหนุ่มสาว มีสตรีทอาร์ตเท่ๆ มีทั้งศิลปะ การแสดง อาหาร และเทศกาลที่น่าสนใจต่างๆ เตรียมเงินให้พร้อมแล้วไปเที่ยว ฮงแด สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้กันเถอะ

อิแทวอน

อิแทวอน

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีที่ต้องไปให้ได้คือ อินทวอน แหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ ไม่น้อยหน้าเมียงดง กรุงโซล อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่นักท่องเที่ยวต้องมา อินทาวอน ก็ครึกครื้นไม่แพ้ที่ไหนๆ มีผู้คนพลุกพล่านเกือบตลอดเวลา ของที่ใช้มีทั้งแบบมียี่ห้อ และไม่ใช่แบรนด์เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องหนัง เครื่องกันหนาว เครื่องสำอาง แหล่งช้อปปิ้งต่างๆสำหรับนักท่องเที่ยวตัวจริง. รวมถึงร้านอาหารนานาชาติ ในย่านนี้ยังมีร้านอาหารริมทาง กิ๊ฟช็อปและผับบาร์ด้วยนะ ห้ามพลาด จริงไหม? เที่ยวเกาหลี 2566

ตึกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World Tower)

เที่ยวเกาหลี เดือนไหนดี สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี เปิดกรุงโซล ครั้งแรกกับตึกที่สูงที่สุดในเกาหลี สูง 555 เมตร มีทั้งหมด 123 ชั้น และยังสูงเป็นอันดับ 5 ของโลกอีกด้วย มีหอสังเกตการณ์ที่โดดเด่นบนชั้น 117-123 เรียกว่า Seoul Sky ซึ่งด้านบนคุณสามารถมองเห็นกรุงโซลทั้งหมดจากที่สูงได้ พื้นกระจกมองลงมาดูน่ากลัว จริงๆ แล้วที่นี่เป็นศูนย์รวมของสิ่งต่างๆ มากมาย ทั้งแกลลอรี่ คาเฟ่ ร้านอาหาร โรงแรมหรู จุดชมวิว ห้างสรรพสินค้า ศูนย์อาหารขนาดใหญ่ พิพิธภัณฑ์

สวนสาธารณะนัมซาน (Namsan Mountain Park)

เที่ยวเกาหลี เดือนไหนดี  เที่ยวเกาหลี 2023 จุดหมายต่อไปไม่ไกลจากจุดสุดท้าย N Seoul Tower ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางกรุงโซล ปกคลุมทั่วบริเวณภูเขานัมซาน มีดอกซากุระเกาหลีหรือที่ชาวเกาหลีเรียกว่า ดอกพ็อด บานสะพรั่งตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ยังเป็นทางเดินชมซากุระที่ยาวที่สุดในโซลอีกด้วย ฤดูใบไม้ผลิที่นี่ก็ร้อนเช่นกัน จากนั้นยังสามารถขึ้นเคเบิลคาร์จากยอดเขานัมซานไปยังหอคอย N Seoul Tower เพื่อชมวิวที่สวยงามอีกแห่ง

อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน

อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน

เที่ยวเกาหลี เที่ยวเกาหลี 2023 อุโมงค์ซากุระ คลอง Yeojwacheon วิวซากุระสวยๆ อีกหนึ่งสถานที่ถ่ายรูปในเกาหลี ในป่าซากุระ ซ้ายขวา ซากุระบานได้เฉพาะฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น ซากุระจะบานสะพรั่งตลอดสองข้างทางที่ทอดยาวไปตามสะพาน มีทางเดินเท้าและตอนกลางคืนจะมีเทศกาลเปิดไฟสวยงาม ไม่ว่าจะถือร่มสีสันสดใสหรือโคมไฟรูปหัวใจน่ารักๆ นอกจากนี้ยังมีดอกเรพซีดซึ่งเป็นดอกไม้สีเหลืองขนาดเล็กที่บานสะพรั่งพร้อมกับดอกซากุระ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเซลฟี่โดยเฉพาะเมื่อรถไฟแล่นผ่านไป คุณต้องเร่งรีบเพื่อเก็บภาพความทรงจำ

สวนสาธารณะโอลิมปิก (Olympic Park)

เที่ยวเกาหลี 2023 แนะนำว่าหากจะมาที่นี่ควรศึกษาเส้นทางให้ดีเพราะใช้เวลาเดินกว่า 3 ชั่วโมง ที่นี่สร้างขึ้นเพื่อจัดโอลิมปิคปี 1988 ที่เกาหลีจัด ปัจจุบันเปิดเป็นสวนสาธารณะให้นักท่องเที่ยวได้เดินเล่นพักผ่อน ธรรมชาติและสวนประวัติศาสตร์ของ Olympic Park นั้นสวยงามราวกับใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง เป็นสถานที่ที่คนนิยมมาถ่ายรูปกัน มีจักรยานให้เช่าด้วย

พระราชวังชังกย็อง (Changgyeonggung Palace)

พระราชวังที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลี เพราะใช้เป็นที่ประทับในช่วงสิบรัชกาลสุดท้ายของกษัตริย์เกาหลี การตกแต่งหรืออาคารต่างๆ ของพระราชวังยังคงเป็นสไตล์เกาหลีแท้ๆ ในใจกลางกรุงโซลกว้างขวางมาก ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยสวนขนาดใหญ่ แล้วก็มีสะพานหินโค้ง Jeongyo เป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตเลยก็ว่าได้ สะพานนี้ก็เก่ามากเช่นกัน สะพานหินแห่งนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1483 เชื่อมระหว่างห้องหลักทั้งหมดของพระราชวัง ทางเดินตรงกลางสะพานจะเป็นทางขึ้นของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เที่ยวเกาหลีเดือนไหนดี

สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ (Banpo Bridge Fountain)

สถานที่ท่องเที่ยวในโซลรวมอยู่ใน Guinness Book of Records! นี่คือสะพานน้ำพุสายรุ้งที่ยาวที่สุดในโลก มีการตั้งค่าระดับประสิทธิภาพมากกว่า 100 ระดับ ดูได้ทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ไฮไลท์อยู่ที่ช่วงกลางคืนเพราะเมื่อพระอาทิตย์ตกดินจะมีการเปิดไฟกว่า 200 ดวง พร้อมน้ำพุที่เต้นไปตามจังหวะของแสงไฟและเสียงเพลงอันไพเราะ ใครอยากมาชมการแสดงน้ำพุจะมีขึ้นในช่วงเดือนเมษายนถึงตุลาคมของทุกปี วันละ 4-6 รอบ ๆ ละ 20 นาที

เวนิสแห่งเกาหลี (Laveniche March Avenue)

เที่ยวเกาหลีเดือนไหนดี สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ปีกว่าๆ ในเกาหลี แต่ถ้ารู้สึกเวนิสต้องมาที่ Laveniche March Avenue โดยเฉพาะตอนกลางคืนจะมีการเปิดไฟทั่วบริเวณและพระจันทร์ เรือทรงพระจันทร์เสี้ยวประดับไฟแอลอีดี หลากสีน่านั่งจริงๆ ทั้งหรู ทั้งน่ารัก หรือใครมาเป็นหมู่คณะก็มีเรือครอบครัวนั่งได้ 4 คนด้วย มาช่วยกันหน่อย รอบๆ เต็มไปด้วยร้านค้าและร้านอาหาร เป็นที่เที่ยวเกาหลีปี 2023 ที่อยากแนะนำให้ไปลองค่ะ

สวนลอยฟ้าโซลโล 7017 (Seoullo 7017)

สวนลอยฟ้าโซลโล 7017 (Seoullo 7017)

แพลน เที่ยวเกาหลี 8 วัน สวนลอยฟ้าที่นี่สร้างขึ้นจากสะพานลอยที่เริ่มทรุดโทรมและได้รับการปรับปรุงให้เป็นสวนลอยฟ้า ฉันชอบไอเดียของการนำของเก่ากลับมาใช้ใหม่ให้มีคุณค่าอีกครั้ง และตอนนี้ก็กลายเป็นสถานที่สำหรับเดินเล่น สังสรรค์ และพบปะผู้คนจากในเมือง อีกทั้งมีต้นไม้เยอะประหนึ่งที่อยู่อาศัยกลางเมืองอย่างแท้จริง แองเจิล หมายเลข 7017 ทุ่มสุดตัว ปีที่ 70 เป็นปีที่เริ่มสร้างทางยกระดับ ปี 2513 ปีที่ 17 คือ ปีที่สร้างเสร็จ (garden del cielo) ปี 2017 จริงๆ สะพานนี้ยาว 1.7 กิโลเมตร การเดิน คุณสามารถทะลุไปยังพื้นที่สำคัญหลายแห่ง เช่น ตลาดนัมแดมุน กำแพงเมืองโซล ตลาดเมียงดง ภูเขานัมซาน คุณสามารถเดินเล่นในเมืองได้อย่างสบาย ๆ

บทความแนะนำ